Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Mở nhiều file excel cùng lúc

Microsoft Office Excel cho phép bạn hiển thị đồng thời nhiều file một lúc và cho phép bạn tùy biến cách hiển thị và sắp xếp chúng trong không gian làm việc. Sau khi thiết lập các tùy biến xong, chúng ta có thể lưu thành một tập tin workspace (không gian làm việc).xlw để sau này cần bạn có thể sử dụng lại. Đôi lúc làm việc trong Microsoft Office, cụ thể là trong Excel, bạn cần phải có nhiều hơn một cửa sổ mở trên màn hình của bạn để làm cho nó dễ dàng sử dụng hơn hay xem dữ liệu từ nhiều bảng tính hơn. Trong bài này, mình sẽ mô tả cách thực hiện tổ chức cửa sổ làm việc một cách gọn gàng và có tổ chức.Đầu tiên, bạn hãy mở hết các bảng tính mà bạn cần làm việc ra: Vào Office | Open…, giữ phím Ctrl trong khi chọn các tập tin bảng tính mà bạn cần mở | nhấn nút Open để mở các tập tin đã chọn. (E2003: File | Open…). Tại cửa sổ làm việc của một bảng tính đang mở nào đó, chọn Windows | View | Arrange All(E2003: Window | Arrange). Nếu tùy chọn “Windows of active workbook” đang được chọn thì hãy click bỏ chọn, sau đó chọn kiểu sắp xếp và nhấp nút OK. 
Nếu bạn chọn kiểu sắp xếp Tiled (lát gạch) thì các cửa sổ làm việc của bảng tính được hiển thị như hình sau:



Nếu chọn kiểu sắp xếp Horizontal (nằm ngang) thì các bảng tính sẽ xếp chồng lên nhau.


Còn nếu chọn kiểu Vertical (thẳng đứng) thì các bảng tính được sắp xếp nằm cạnh nhau.

Nếu chọn kiểu Cascade (thác nước) thì các bảng tính sẽ xếp đè lên nhau.
(Hình minh họa mình sẽ trình bày sau)

Sau khi các cửa sổ bảng tính đã được sắp xếp gọn gàng, bạn sẽ rất dễ dàng thao tác và di chuyển dữ liệu giữa các cửa sổ.
Để sử dụng lại các thiết lập này sau này, bạn có thể lưu thành một tập tin workspace. Các bước được thực hiện như sau:
Chọn ngăn View | tại nhóm Window chọn Save Workspace (E2003: File | Save Workspace…) | bạn nhập tên cho workspace tại hộp File Name, chọn nơi lưu và nhấn nút OK. Tập tin workspace sẽ có phần mở rộng là file .xlw
Muốn chuyển đổi một bảng tính nào đó về chế độ toàn màn hình thì bạn chỉ cần kích chuột hai lần lên thanh Title (tiêu đề) của cửa sổ bảng tính đó. Hoặc bạn cũng có thể nhấn nút Maximize trên cửa sổ bảng tính hiện hành để phóng to cửa sổ hoặc nhấn nút Close để đóng bảng tính sau khi đã hoàn tất công việc với cửa sổ đó.
Khi bạn mở file .xlw ở trên, toàn bộ các file excel được mở ra cùng lúc với giao diện hiển thị khi bạn lưu lại. Tất cả các hiệu chỉnh hay cập nhật thông tin trong các bảng tính của workspace sẽ được Excel nhắc nhở bạn lưu lại khi bạn đóng workspace.
Nếu mỗi ngày, bạn đều phải thực hiện các công việc lặp đi lặp lại trên nhiều bảng tính, tôi khuyên bạn nên dành một ít thời gian để thiết lập các kiểu không gian làm việc cho các bảng tính đó tùy thuộc vào yêu cầu tao tác và xử lý số liệu của chúng. Sau đó, bạn chỉ việc mở tập tin .xlw cho kiểu không gian làm việc phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn mà không cần phải tốn thời gian sắp xếp, tổ chức các bảng tính ở các lần sử dụng sau.
Trên là thủ thuật Mở nhiều file excel cùng một lúc. Nếu có gì hay hãy like và chia sẻ bài viết cho bạn bè cùng biết nhé! Thanks!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mở Nhiều File Excel Cùng Lúc - Microsoft Office >>>>> Download Now

>>>>> Download Full

Mở Nhiều File Excel Cùng Lúc - Microsoft Office >>>>> Download LINK

>>>>> Download Now

Mở Nhiều File Excel Cùng Lúc - Microsoft Office >>>>> Download Full

>>>>> Download LINK rQ

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Microsoft Office . All Rights Reserved
Home | Company Info | Contact Us | Privacy policy | Term of use | Widget | Site map
Design by Herdiansyah . Published by Borneo Templates